Nhiều sao Việt cùng Maggie Q chung tay chống tận diệt tê giác

author 13:42 13/04/2015

(VietQ.vn) - Sơn Tùng M-TP, Hoàng Bách, Phương Mỹ Chi,....đã cùng chung tay với nữ diễn viên nổi tiếng Maggie Q trong sự kiện “Vé về miền hoang dã” nhằm kêu gọi mọi người ngừng sử dụng sừng tê giác.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo báo Thanh Niên, chiều 12.4, Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) cùng hôn phu Dylan McDermott đã có mặt tại TP.HCM, tham dự sự kiện kêu gọi người Việt ngừng mua bán trái phép sừng tê giác. Sự kiện quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz như ca sĩ Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Thu Minh, ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi, ca sĩ Đức Tuấn, Diễm My 9X, bố con ca sĩ Hoàng Bách - Tê Giác, nhà báo Trác Thúy Miêu...

Phát biểu tại sự kiện này, đại sứ Maggie Q cho biết: “Tôi rất buồn khi biết về số lượng tê giác đã bị giết để lấy sừng mang bán ở Việt Nam. Tôi tin rằng Việt Nam có thể trở thành một nước đi đầu trong việc chấm dứt nạn buôn bán sừng tê. Cùng hợp tác với nhau, chúng ta có thể chấm dứt việc giết hại một cách dã man và vô lý loài động vật tuyệt vời này”.

Maggie Q có mặt tại sự kiện nhằm kêu gọi mọi người ngừng việc mua bán sừng tê giác trái phép

Maggie Q có mặt tại sự kiện nhằm kêu gọi mọi người ngừng việc mua bán sừng tê giác trái phép 

Sự kiện kết thúc bằng giây phút đáng nhớ khi Maggie Q cùng những khách mời tham dự ký tên lên một bức vẽ tê giác lớn. Tác phẩm do nghệ sĩ graffiti nổi tiếng TrangSuby thể hiện. Hành động này được xem như là một sự cam kết mạnh mẽ của tất cả những người tham gia nhằm bảo vệ loài tê giác khỏi nguy cơ tuyệt chủng trong thời gian tới.

 

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng có mặt cùng chung tay với Maggie Q kêu gọi việc bảo vệ loài tê giác Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng có mặt cùng chung tay với Maggie Q kêu gọi việc bảo vệ loài tê giác 

Maggie Q là một trong những đại sứ cho chiến dịch bảo vệ sừng tê bên cạnh các nhân vật nổi tiếng khác như Thành Long, David Beckham, Hoàng tử nước Anh William... Ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ: “Ước mơ của bé Tê Giác, con tôi, khi lớn lên là sẽ trở thành một nhà cổ sinh vật học, nên tôi nghĩ việc được trở thành một trong các đại sứ trẻ tuổi nhất của chiến dịch trên toàn cầu này của WildAid sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho ước mơ đầu đời của con”. Hai cha con của chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế? cho biết đang bổ thêm thông tin, kiến thức và thực trạng của việc săn bắn tê giác trên toàn thế giới cũng như việc sử dụng sừng tê tại Việt Nam.

Cha con Hoàng Bách cùng Maggie Q trong sự kiện Cha con Hoàng Bách cùng Maggie Q trong sự kiện 

Trong khi đó, Phương Mỹ Chi cho biết: “Con chưa tiếp xúc với cô Maggie Q ngoài đời nhưng khi biết cô là người ăn chay và đang tích cực bảo vệ tê giác, con rất ngưỡng mộ. Bởi vì, bản thân con là người yêu quý loài vật nên con cảm thấy đau lòng trước hình ảnh tê giác bị giết chết một cách tội nghiệp. Con hy vọng rằng không có người Việt Nam nào sử dụng sừng tê để loài vật này không bị tiệt chủng”.

Sơn Tùng M-TP ủng hộ chiến dịch kêu gọi ngừng sử dụng sừng tê giác Sơn Tùng M-TP ủng hộ chiến dịch kêu gọi ngừng sử dụng sừng tê giác 

Việc ban tổ chức mời Phương Mỹ Chi tham gia chương trình là vì trẻ em là một đối tượng mà tổ chức WildAid nhắm đến để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã. Những suy nghĩ của ngôi sao nhí này thắp lên tia hi vọng rằng trong tương lai thế hệ trẻ Việt Nam sẽ lên án gay gắt hành động tội ác này. Nhân dịp này, Phương Mỹ Chi cũng khẳng định tin đồn cô bị mất giọng là thất thiệt. Sắp tới đây, cô bé sẽ tham gia trình diễn trong live show của Dương Ngọc Thái và live show của Quang Lê.

Ngôi sao nhí Phương Mỹ Chi đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam Ngôi sao nhí Phương Mỹ Chi đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam 

Chấm dứt sử dụng sừng tê là một chiến dịch kéo dài ba năm được WildAid và các đối tác của tổ chức này khởi động năm 2014 nhằm giảm nhu cầu về sừng tê ở Việt Nam, ứng phó với việc số lượng tê giác trên thế giới đã giảm đi rất nhanh chóng những năm gần đây.

Trong năm qua, chiến dịch đã có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng ở Việt Nam trong vai trò đại sứ và người ủng hộ để giúp gửi các thông điệp về bảo vệ tê giác đến hàng triệu người như ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Thu Minh, nhạc sĩ Quốc Trung, diễn viên Hồng Ánh, MC - nhà sản xuất Anh Tuấn, á hậu 1 Quý bà thế giới Thu Hương cùng nhiều người khác.

Các hoạt động của đại sứ chiến dịch: làm các thông điệp truyền hình phát sóng trên hàng chục kênh tivi và các điểm quảng cáo nơi công cộng, giao tiếp với hàng triệu người theo dõi họ trên các kênh truyền thông xã hội, tham gia sân khấu diễn đàn ở các trường học với sự có mặt của 10.000 học sinh, giáo viên và phụ huynh, phát biểu tại các chương trình talk show truyền hình và các sự kiện của giới kinh doanh, theo Tuổi Trẻ. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang